Trường đại học phải ngừng tuyển sinh hệ trung cấp vào 2017

17:11:00
Các trường Đại học, cơ sở giáo dục đại học đang đào tạo hệ trung cấp phải ngừng tuyển sinh, đào tạo trình độ trung cấp trước năm 2017. 

Trường đại học phải ngừng tuyển sinh hệ trung cấp vào 2017


Đây là quy định mới nhất của bộ GD-ĐT, ngoại trừ các cơ sở giáo dục Đại học trực thuộc Tỉnh, Thành phố trực thuộc TW không có cơ sở đào tạo CĐ, TC của khối ngành Khoa học Giáo dục, đào tạo giáo viên và các cơ sở giáo dục Đại học thuộc khối ngành nghệ thuật.

Với trình độ Cao đẳng, các trường Đại học, cơ sở giáo dục đại học phải cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo ít nhất 30% so với năm 2015 để dừng tuyển sinh, đào tạo trình độ cao đẳng trước năm 2020

Riêng với tuyển sinh liên thông chính quy, chỉ tiêu được xác định không quá 15% tổng chỉ tiêu chính quy đối với khối ngành sức khỏe và không quá 20% tổng chi tiêu chính quy đối với các khối ngành khác.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vừa làm vừa học; liên thông đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học; văn bằng hai đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học được xác định không quá 30% tổng chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên chính quy đã xác định của cơ sở giáo dục đại học.

Việc giao nhiệm vụ đào tạo để nâng chuẩn giáo viên, nâng cao trình độ cán bộ y tế, đào tạo trong lĩnh vực nghệ thuật, nông lâm thủy sản và một số trường hơp đặc biệt khác sẽ do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét quyết định.

Chỉ tiêu tuyển sinh theo hình thức học từ xa: Được xem xét căn cứ theo đề án của cơ sở giáo dục đại học. Các cơ sở giáo dục đại học không đào tạo từ xa đối với khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »