Đăng ký thi THPT Quốc gia 2016: Có thí sinh mua tới… 15 bộ hồ sơ

15:09:00
Một tuần sau khi bắt đầu thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016 (từ 1.4), tình hình nộp hồ sơ tại TP.HCM vẫn khá lác đác, nhiều trường THPT vẫn đang tổ chức “tư vấn” kỹ cho thí sinh chọn môn thi đúng năng lực nhất…


Tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh - cho biết, đến thời điểm trưa nay (8.4) mới bán ra khoảng hơn 1.000 bộ hồ sơ và mới nhận khoảng hơn 150 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi, trong đó đa số các em chọn thi 3 môn, có vài em chọn 6 môn thi. Dự kiến khoảng từ ngày 20.4 trở đi thì thí sinh mới nộp nhiều, hiện tại mỗi ngày thí sinh đến đa số là mua hồ sơ, hỏi cách ghi hồ sơ, ưu tiên…

Ông Cường cũng lưu ý với các thí sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước. Vì vậy, các thí sinh chưa tốt nghiệp phải liên hệ với sở GD-ĐT các địa phương nơi học THPT để nộp hồ sơ.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2015

Trong khi đó, một cán bộ bán hồ sơ tại địa điểm này cho biết, những ngày qua thí sinh đến mua hồ sơ khá nhiều, trung bình mỗi thí sinh mua từ 3-4 bộ, có thí sinh để khỏi sai sót mua tới 10 bộ. Cá biệt, có một thí sinh ở ngoại thành TP.HCM mua tới 15 bộ hồ sơ.

“Do mỗi thí sinh chỉ nộp 1 hồ sơ nên chúng tôi có khuyên em này mua ít lại cho đỡ tốn tiền, nhưng em này không chịu vì lý do mua nhiều nếu có sai cũng đỡ phải đi đi lại lại”, cán bộ này nói.

Trong khi đó, ở các trường THPT, đến thời điểm hiện tại các trường vẫn còn đang tổ chức “tư vấn” cho học sinh lựa chọn môn thi có lợi và đúng năng lực nhất.


Tại Trường THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm (Q.9, TP.HCM), bà Phạm Thị Thúy Vĩnh - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, năm nay trường có hơn 400 học sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia. Do vậy, trong 2 tuần đầu tháng 4, nhà trường dành thời gian cho các em suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt bút làm hồ sơ. Các giáo viên cũng sẽ tư vấn kỹ cho các em chọn môn thi sao cho đúng năng lực của các em nhất để có thêm cơ hội xét tuyển vào đại học. Sau đó, trong 2 tuần cuối, trường bắt đầu cho học sinh làm hồ sơ rồi nộp về giáo vụ.

Tương tự, tại Trường THPT Nhân Việt, ông Bùi Gia Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường - cũng cho biết, các giáo viên nhà trường cũng đang tư vấn kỹ lại cho các em, nhất là những em còn cân nhắc giữa các môn nào đó hoặc mục nào chưa hiểu thì được hướng dẫn ghi lại để tránh sai sót. Đồng thời cũng cho các em thời gian dài để các em cân nhắc các tổ hợp có lợi cho mình nhất...

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »