Những công việc nào hạnh phúc nhất trên thế giới | Hướng nghiệp

11:47:00
Điều gì khiến bạn trở nên hạnh phúc? Sẽ có hàng trăm câu trả lời khác nhau, nhưng với rất nhiều người, công việc chính là một trong những niềm vui cuộc sống của họ.

Dưới đây là danh sách 10 công việc hạnh phúc nhất thế giới theo khảo sát của trang Viral Vibes.

10. Trợ lý cá nhân

Trợ lý cá nhân

Trợ lý cá nhân

Khi nghĩ về một trợ lý cá nhân, người ta thường hình dung ra một gương mặt non nớt mới tốt nghiệp và hay bị sếp quát nạt. Trên thực tế, việc trở thành trợ lý riêng không tồi tệ đến vậy. Rất nhiều người cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình. 

Bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ một người giàu kinh nghiệm và có thể khám phá quy trình hoạt động của mọi bộ phận trong công ty. Thêm vào đó, trợ lý cá nhân là một việc không hề nhàm chán, khi bạn có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người và tìm thấy nhiều niềm vui cuộc sống.

9. Thợ sửa ống nước


Thợ sửa ống nước

Thợ sửa ống nước

Thợ sửa ống nước thường hiếm khi có điều kiện làm việc tốt nhưng điều đó còn dễ chịu hơn rất nhiều so với những rắc rối và phiền muộn mà những người làm công việc khác phải đối mặt.

Ở một phương diện nào đó, thợ sửa ống nước là ông chủ của chính mình. Đây là một trong số những nghề hiếm hoi không đòi hỏi quả cao về bằng cấp mà vẫn có thu nhập khá và có lượng công việc tương đối dồi dào.

8. Nhà khoa học

Nhà Khoa Học

Nhà khoa học

Điểm chung của hầu hết những công việc được liệt kê trong danh sách này là được tự do làm những điều mình thích. Điều này đặc biệt đúng với những người nghiên cứu khoa học. Họ dành nhiều năm trong phòng nghiên cứu để theo đuổi niềm đam mê của mình.

7. Thợ làm vườn

Công việc của thợ làm vườn


Bạn đã bao giờ nhìn thấy một người thợ làm vườn cáu kỉnh chưa? Những người này có thể không có thu nhập cao nhưng họ là những người hạnh phúc nhất thế giới. 

6. Bác sĩ

Bác sĩ - một trong những nghề hạnh phúc nhất trên thế giới

Bác sĩ - một trong những nghề hạnh phúc nhất trên thế giới

Bác sĩ là người có “năng lực” cứu sống người bệnh và điều đó khiến họ được xã hội tôn trọng. Trở thành một bác sĩ là điều vô cùng khó khăn, đòi hỏi nhiều thời gian và tâm huyết.

Thu nhập của bác sĩ so với mức trung bình của xã hội là tương đối cao, bởi đây là công việc đòi hỏi trách nhiệm rất lớn. Đây cũng không phải là việc mà ai cũng có thể làm được, nhưng lại là công việc lý tưởng với một số người.

5. Nhân viên PR và marketing

Nhân viên PR, marketing - nghề hạnh phúc trên thế giới

Nhân viên PR, marketing - nghề hạnh phúc trên thế giới

Là một nhân viên PR hoặc marketing, bạn phải đối mặt với môi trường làm việc nhiều áp lực và cạnh tranh. Với nhiều người, đây đúng là cơn ác mộng. Nhưng với những ai yêu thích công việc này, giấc mơ của họ đã trở thành hiện thực. Bởi họ là những người thích sáng tạo và không muốn bản thân bị bó buộc trong bất kỳ khuôn mẫu nào. 

4. Y tá

Y tá là một trong những công việc hạnh phúc bậc nhất trên thế giới

Y tá

Đặc thù của công việc là phải luôn quan tâm và tận tình với bệnh nhân. Thêm vào đó, nhu cầu thị trường cho nghề này thường xuyên ở mức cao, nhất là đối với những người giỏi chuyên môn và tận tâm trong công việc.

3. Giáo viên

Giáo viên - nghề hạnh phúc bậc nhất trên thế giới

Giáo viên

Trong một xã hội tiến bộ, giáo dục luôn là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, việc dành thời gian và tâm sức bên thế hệ trẻ khiến họ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và lòng nhiệt huyết.

2. Thợ cắt tóc

Thợ cắt tóc - công việc hạnh phúc thứ 2 trên thế giới

Thợ cắt tóc - công việc hạnh phúc thứ 2 trên thế giới

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người thợ cắt tóc thực sự hạnh phúc với công việc của mình, bởi họ được làm việc trong một môi trường thân thiện và cởi mở. Bên cạnh đó, với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng như hiện nay, thu nhập của họ cũng là một con số đáng kể.

1.Thợ cơ khí

Thợ cơ khí - công việc hạnh phúc nhất trên thế giới

Thợ cơ khí - công việc hạnh phúc nhất trên thế giới

Thợ cơ khí là nghề nghiệp hạnh phúc nhất trên thế giới. Họ yêu thích sự thử thách trong công việc và cảm thấy hài lòng khi vấn đề được giải quyết. 

Tuy vậy, danh sách trên đây chỉ mang tính chất tham khảo chung. Trên thế giới có rất nhiều công việc, ngành nghề khác nhau và sự lựa chọn là ở chính bạn. Điều quan trọng nhất là bạn thực hiện công việc với đầy đủ tâm huyết và trách nhiệm. Nếu làm được điều này, bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì những gì mà bản thân thực hiện được mỗi ngày.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »